- Class là gì ? : là Lớp, có thể xem Lớp như là một khuôn mẫu(template) của đối tượng (object). Các đối tượng được xây dựng bởi lớp nên được gọi là các thể hiện của lớp(class instance).
- Cấu trúc một class : là gồm dữ liệu của đối tượng (field và properties) và phương thức (method) tác động lên dữ liệu của đối tượng đó
- Khởi tạo đối tượng cho class? : className objectName = new className();
- Constructor là gì ? : là sự xây dựng khởi tạo đối tượng lớp. constructor là phương thức đặc biệt của lớp. có tên trùng với tên của lớp và khởi tạo thông qua từ khóa new. khi khởi tạo có thể gán giá trị cho đối tượng. có hoặc không có tham số. Nếu class không có constructor thì java sẽ cung cấp cho lớp một constructor mặc định.(số giá trị 0, logic là false, đối tượng là null). ví dụ : về constructor
public class xemay{
public xemay();} - Các biến của class (properties)? : Biến là vùng nhớ dùng để lưu trữ những giá trị trong chương trình. Mỗi biến gắng liền với một kiểu dữ liệu và tên biến. Tên biến không được trùng với các từ khóa trong java được bắt đầu bằng chữ cái, dấu đô la, hoặc gạch dưới. Tên biến không có khoảng trắng, Biến có thể được khai báo mọi lúc trong chương trình.
khai báo biến :; hoặc = ;
gán giá trị cho biến= ; - Các phương thức /hàm /method là gì? : hàm hay phương thức là một thành phần của class, là khối lệnh thực hiện các chức năng trên vùng dữ liệu của class.
- Phương thức main dùng để làm gì? Có gì đặc biệt so với các phương thức khác ? : phương thức main là điểm bắt đầu thực thi một ứng dụng. có kiểu như sau :
public static void main(String[] arg){} - Thành phần Private là gì? : - private : chỉ được truy cập bên trong bản thân lớp khai báo.
- Thành phần public là gì? : - public : phương thức có thể truy cập được từ bên ngoài và bên trong lớp khai báo.
- Thành phần static là gì? : Chỉ ra rằng phương thức main là phương thức lớp.
- Constructor khác gì so với các phương thức khác : constructor là phương thức đặc biệt của lớp, có thể được khởi tạo hoặc gán giá trị mặc định.
Interface
- Interface là gì? : là sự giao tiếp,
- Cấu trúc, thành phần, chức năng interface? : interface như bản thiết kế còn class như là sản phẩm, sản phẩm phải làm đúng như bản thiết kế.
- Cài đặt interface như thế nào? : ví dụ:public class MouseTracker extends Frame implements MouseListener, MouseMotionListener{ sau từ khóa implement là interface, các interface cách nhau bởi dấu phẩy.
- Điều kiện cài đặt interface? : interface được khai báo như một lớp, các thuộc tính là các hằng và các giao tiếp là trừu tượng.
- Interface khác class như thế nào? : interface thì là giao tiếp trừu tượng, còn class là lớp của đối tượng có thuộc tính và các phương thức.
2 nhận xét:
thanks for your post concept & direct how use function
15561thanks for your blog direct & concept how to use funtions
Đăng nhận xét